Công cụ giúp tăng người quan tâm cho Zalo OA
Công cụ giúp tăng người quan tâm cho Zalo OA
27 tháng 2, 2024 bởi
Hoàng Hồng Vân
| No comments yet
 

Người quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp là tập người dùng đã chuyển đổi từ việc tương tác đơn lẻ lên mức độ theo dõi thường xuyên, đây là nhóm người dùng đang hoặc có tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết.
Một số lợi ích của việc OA có nhiều người quan tâm là: khả năng tiếp cận miễn phí thông qua tin Truyền thông, khả năng duy trì tương tác lâu dài,...

Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ sau để thu hút người quan tâm:


Một số lưu ý khi triển khai chương trình tăng lượt quan tâm cho Zalo OA:
Doanh nghiệp cần thực sự mang đến giá trị cho người quan tâm OA: doanh nghiệp cần gửi các thông tin liên quan, thông tin cá nhân hóa, thông tin hữu ích,... Tránh làm phiền người dùng dẫn đến hành động bỏ quan tâm hoặc ngừng tương tác.
Người dùng cần lý do để quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp: Khi thu hút người dùng quan tâm OA, doanh nghiệp nên đưa ra lý do thuyết phục. Đó có thể là một chương trình khuyến mãi, một phần quà nhỏ, hoặc bằng chính vai trò của Zalo OA doanh nghiệp (quan tâm Zalo OA để được hỗ trợ nhanh nhất, quan tâm Zalo OA để đặt lịch hẹn, quan tâm Zalo OA để đặt hàng,...)

A. Nhóm công cụ có sẵn miễn phí:
1. Mời bạn bè quan tâm Zalo OA:
Tính năng: Admin với vai trò "Quản trị viên" có thể mời bạn bè quan tâm Zalo OA bằng công cụ trên trình quản lý OA Manager. 

Lưu ý:
Chỉ gửi lời mời đến bạn bè với admin Zalo OA.
Zalo OA có thể gửi tối da 100 lời mời quan tâm/ngày.

Ứng dụng phù hợp: 
- Doanh nghiệp vừa khởi tạo Zalo OA, đang có ít người quan tâm.
- Doanh nghiệp đang chăm sóc khách hàng qua các tài khoản cá nhân và muốn chuyển đổi qua Zalo OA.
- Hướng dẫn thao tác: Truy cập oa.zalo.me/manage > Quản lý > Người dùng > Biểu tượng mời quan tâm OA (Khuyến cáo nên truy cập trên PC để trải nghiệm được tốt nhất)


Lưu ý:
Để sử dụng tính năng hiệu quả doanh nghiệp cần tối ưu trang thông tin OA, đặc biệt là tên OA, ảnh bìa, ảnh đại diện và mô tả của OA. Vì đây là những thông tin người dùng nhận được trong tin nhắn mời quan tâm OA nên sẽ là yếu tố hưởng đến quyết định của người dùng.

 2. Quan tâm Zalo OA với mã QR:
Tính năng: Mã QR Zalo OA là cách trực tiếp và nhanh nhất để người dùng truy cập và quan tâm Zalo OA.
Ứng dụng phù hợp:
- Tại điểm bán: chuyển đổi khách hàng (offline) tại cửa hàng, sự kiện thành người quan tâm Zalo OA để tiếp tục chăm sóc (online).
- Trên các ấn phẩm: lan tỏa QR OA thông qua các sản phẩm in ấn.
- Hướng dẫn thao tác: Truy cập oa.zalo.me/manage > Quản lý> Quản lý tài khoản > Thông tin Tài khoản > Tải mã QR (Khuyến cáo nên truy cập trên PC để trải nghiệm được tốt nhất)

Ví dụ thực tiễn:
2.1 Đặt mã QR tại quầy thu ngân, lễ tân,... nơi nhân viên tiếp xúc với khách hàng
Thời điểm nhân viên tiếp xúc với khách hàng là cơ hội giao tiếp hiệu quả. Lúc này nhân viên nên mời khách hàng quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp, đồng thời giới thiệu các quyền lợi đi kèm nếu có. 

2.2 Đặt mã QR tại bàn, cửa ra vào và các vị trí dễ nhìn thấy
Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nhà hàng hoặc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại chỗ có thể in QR Zalo OA cùng các chương trình marketing và đặt tại các vị trí khách hàng thường chú ý tới, như tại bàn, cửa ra vào, lối đi,...

2.3 In mã QR lên tờ rơi, leaflet, danh thiếp, standee, poster sự kiện, hóa đơn, nơi người dùng tìm kiếm và kết nối với doanh nghiệp
Một cách dễ dàng để khách hàng liên hệ đến doanh nghiệp miễn phí qua Zalo OA, và doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn, hình ảnh, tập tin qua Zalo OA cho khách hàng. Hãy in QR Zalo OA của doanh nghiệp lên các kênh truyền thông offline để khách hàng có thể liên lạc bất kì lúc nào.


3. Quan tâm Zalo OA với đường dẫn:
Tính năng: Đường dẫn Zalo OA được dùng để truyền thông đến người dùng trên môi trường online, người dùng có thể bấm vào đường dẫn để đến trực tiếp Zalo OA của doanh nghiệp.

Ứng dụng phù hợp: Truyền thông trên các kênh online, mạng xã hội, email, website, quảng cáo.

Hướng dẫn thao tác:
Làm theo hướng dẫn sau để lấy Đường dẫn Zalo OA: Truy cập oa.zalo.me/manage > Quản lý> Quản lý tài khoản > Thông tin tài khoản > Đường dẫn Official Account (Khuyến cáo nên truy cập trên PC để trải nghiệm được tốt nhất)


B. Nhóm công cụ nâng cao trong hệ sinh thái Zalo:
1. Nút quan tâm đính kèm thông báo Zalo Notification Service (ZNS)
Tính năng: Gửi tin nhắn thông báo đến số điện thoại người dùng có Zalo thông qua Zalo OA khi có phát sinh tương tác với doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể sử dụng ZNS thông qua API hoặc vận hành thông qua công cụ có sẵn của ZNS.

Ứng dụng phù hợp: Gửi tin nhắn thông báo đến số điện thoại người dùng Zalo đồng thời khuyến khích người dùng quan tâm Zalo OA để nhận các thông tin hữu ích từ doanh nghiệp. 

Hướng dẫn thao tác: Truy cập https://zalo.cloud/zns/guidelines/intro 

Ví dụ thực tiễn: 
Doanh nghiệp có thể đính kèm nút quan tâm Zalo OA vào thông báo ZNS, đồng thời kêu gọi người dùng quan tâm OA để nhận thêm giá trị từ doanh nghiệp.


2. Quảng cáo Zalo Ads:
Tính năng: Zalo Ads là công cụ để doanh nghiệp có thể quảng bá Zalo OA của mình đến tập người dùng lớn trên Zalo.

Ứng dụng phù hợp: Tìm kiếm khách hàng mới, tiếp cận lại tập khách hàng có sẵn thông tin.

Hướng dẫn thao tác: truy cập https://ads.zalo.me/business/ 

Ví dụ thực tiễn:
Doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo Zalo OA để tìm kiếm khách hàng mới. Để tăng hiệu quả của quảng cáo doanh nghiệp nên kết hợp cùng chương trình ưu đãi riêng cho kênh Zalo OA như tặng voucher, giảm giá đặc biệt, quà tặng thương hiệu,...

 

Trên đây là 5 công cụ giúp doanh nghiệp tăng người quan tâm Zalo OA. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể áp dụng các hình thức khác như widget Zalo chat, plugin quan tâm đặt trên website. Và đừng quên tạo ra giá trị cho người dùng trên mỗi hoạt động để giúp chuyển đổi và giữ chân người dùng ở lại với doanh nghiệp từ đó chuyển đổi thành khách hàng và xây dựng tập khách hàng thân thiết tốt hơn.

 
 


Xem thêm nhiều video tại đây 

Các công ty quan tâm đến Phần mềm quản lý doanh nghiệp, cũng như phần mềm Odoo erp tích hợp OA Zalo , vui lòng liên hệ MID Vietnam

Địa chỉ: 16/117 Nguyễn Sơn, P. Gia Thụy, Q. Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +(084)943730142
Email: erptoancau@gmail.com
Website: https://erptoancau.com

Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của bạn và cung cấp thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu hành trình nâng cao hiệu quả và quản lý hiệu quả trong doanh nghiệp của bạn.


Đăng nhập to leave a comment