Các thao tác sử dụng Odoo Manufacturing cơ bản
Các thao tác sử dụng Odoo Manufacturing cơ bản
15 tháng 2, 2024 bởi
Phạm Thị Thúy
| No comments yet
 

Hướng dẫn sử dụng Odoo Manufacturing cơ bản
Odoo Manufacturing có rất nhiều tính năng hỗ trợ quá trình sản xuất. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng một số tính năng cơ bản của Odoo Manufacturing.

Tạo hóa đơn vật liệu
Hóa đơn nguyên vật liệu (BOM) là điều cần thiết trong kinh doanh sản xuất. Nó giúp các nhà sản xuất trong việc duy trì chất lượng sản phẩm. Odoo cũng hỗ trợ người dùng quản lý giá thành sản phẩm dựa trên chi phí nguyên vật liệu.

Bạn có thể tạo một hóa đơn nguyên vật liệu trong Odoo Manufacturing ERP như dưới đây:

Sản xuất → Sản phẩm → Hóa đơn Nguyên vật liệu → Tạo


Nhiều BOM có thể được liên kết với từng sản phẩm bằng giải pháp MRP của Odoo, cho phép các biến thể sản phẩm có BOM tùy chỉnh của riêng chúng.

Kiểm soát chất lượng
Với Kiểm soát chất lượng của Odoo, bạn có thể kiểm soát chất lượng sản xuất hoặc sản xuất của các nhà thầu phụ.


Đặt Điểm kiểm soát chất lượng trên Loại hoạt động sản xuất như minh họa bên dưới để quản lý chất lượng sản xuất của bạn.

Quản lý bán thành phẩm
Bán thành phẩm là một phần của sản phẩm chính. Kết hợp các bán thành phẩm cần thiết, sản phẩm chính được xây dựng. Các bán thành phẩm cũng được xác định là các cụm lắp ráp phụ .


BOM đa cấp là một danh mục vật liệu liên quan đến các cụm lắp ráp phụ.

Trong Mô-đun MRP của Odoo ERP, một danh mục nguyên vật liệu đa cấp được xây dựng bằng cách trước tiên tạo một danh mục nguyên vật liệu lắp ráp phụ và sau đó là danh mục nguyên vật liệu cấp cao nhất. Do đó, khi một lệnh sản xuất cho một sản phẩm hoàn chỉnh được tạo ra, nó cũng tạo ra một lệnh sản xuất để lắp ráp phụ.

Với Odoo ERP dành cho Quản lý Sản xuất, bạn có thể đơn giản hóa Danh mục Nguyên vật liệu phức tạp, giúp quy trình sản xuất không có lỗi.

MPS (Lịch trình sản xuất tổng thể) trong Odoo
Dựa trên dự báo nhu cầu, các công ty sản xuất có thể lập kế hoạch sản xuất bằng công cụ MPS trong Odoo.

Nhiều khi các nhà sản xuất sản xuất sản phẩm với số lượng lớn mà không biết nhu cầu trên thị trường. Sử dụng Lịch trình sản xuất tổng thể, lập kế hoạch sản xuất một cách hiệu quả mà không ảnh hưởng đến tài nguyên của bạn.

Bạn có thể lập kế hoạch sản xuất trong Odoo MRP bằng các cài đặt sau như bên dưới:

→ Bật MPS: Vào Sản xuất > Cấu hình > Cài đặt > Lập kế hoạch và Bật MPS (Lịch trình sản xuất tổng thể).

→ Kế hoạch sản xuất: Vào Sản xuất > Lập kế hoạch > Bấm vào Lịch trình sản xuất tổng thể. Bạn sẽ nhận được một cửa sổ như thế này:

Bạn có thể thêm loại sản phẩm và các chi tiết khác theo yêu cầu. Ngoài ra, trong MPS, bạn có thể quyết định thông tin nào bạn muốn hiển thị bằng cách chọn từ danh sách Hàng .

Trung tâm Công việc Thay thế
WorkCenters trong ngành sản xuất phải được lên kế hoạch hợp lý. Các trung tâm làm việc không được quản lý cho từng quy trình sản xuất có thể ảnh hưởng đến doanh thu của công ty. Với quản lý MRP của Odoo, bạn có thể tạo các trung tâm làm việc thay thế để làm cho quy trình sản xuất hiệu quả hơn.

Hợp đồng phụ sản xuất
Nếu bạn cần thuê ngoài một số bộ phận sản xuất, bạn có thể theo dõi điều đó với Odoo ERP. Odoo là một lợi ích cho ngành sản xuất, vì nó cung cấp những gì cần thiết để vận hành doanh nghiệp một cách suôn sẻ.

Gia công phần mềm sản xuất của công ty bạn trở nên dễ dàng với Triển khai Mô-đun sản xuất Odoo. Xử lý quy trình thuê ngoài của công ty bạn một cách dễ dàng với Odoo ERP.

Quản lý Kits trong Odoo
Nhiều khi ngành sản xuất phải bán sản phẩm dưới dạng Kit . Một Kit bao gồm nhiều thành phần tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh. Tuy nhiên, nếu bạn đang bán nhiều sản phẩm trong một Bộ công cụ, thì cần phải quản lý hàng tồn kho cho các thành phần riêng lẻ.

Một trong những tính năng của Odoo MRP là Bộ công cụ đi kèm theo loại BOM, cho phép bạn kết hợp nhiều sản phẩm trong một danh sách. Ngoài ra, khi thực hiện điều chỉnh hàng tồn kho trên bộ sản phẩm, hàng tồn kho của từng hàng hóa sẽ tự động được cập nhật.

Biến thể Quản lý BOM
Nếu bạn cần quản lý một Hóa đơn nguyên vật liệu cho nhiều biến thể của cùng một sản phẩm, bạn có thể làm điều đó bằng cách bật Biến thể trong Odoo. Đây là một trong những tính năng tuyệt vời của Phần mềm ERP Sản xuất Odoo.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Odoo Manufacturing và các tính năng. Để cập nhật những thông tin mới nhất về Odoo, bạn có thể để lại thông tin hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và quá trình triển khai mô hình ERP cho doanh nghiệp nhé!

Địa chỉ: 16/117 Nguyễn Sơn, P. Gia Thụy, Q. Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +(084)943730142
Email: erptoancau@gmail.com
Website: https://erptoancau.com






Đăng nhập to leave a comment