Quản lý biến thể sản phẩm trong Odoo: Tối ưu hóa quá trình bán hàng, s
Quản lý biến thể sản phẩm trong Odoo: Tối ưu hóa quá trình bán hàng, sản xuất và quản lý kho
25 tháng 1, 2024 bởi
Phạm Thị Thúy
| No comments yet
 

Odoo là một nền tảng quản lý doanh nghiệp tích hợp mạnh mẽ, cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho việc quản lý sản phẩm và quy trình sản xuất. Trong Odoo, quản lý biến thể sản phẩm là một tính năng quan trọng giúp tối ưu hóa quá trình sản xuất và quản lý kho hàng.

Biến thể sản phẩm được dùng để quản lý các sản phẩm có nhiều biến thể khác nhau như: kích thước, màu sắc… Cho phép quản lý sản phẩm theo mẫu sản phẩm (cho các mẫu biến thể) và biến thể sản phẩm (cho các thuộc tính của sản phẩm: màu sắc, kích thước, …)


TÁC ĐỘNG CỦA BIẾN THỂ
- Mã vạch: Mã số và mã vạch được gắn cho 1 biến thể cụ thể, không phải gắn cho mẫu. Mỗi biến thể có mã cách và số SKU riêng biệt.

- Giá cả: Mỗi biến thể sản phẩm có một giá bán riêng, được tính dựa theo công thức: Giá của sản phẩm mẫu + phí phát sinh. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự định nghĩa ra quy tắc tính giá riêng có thể áp dụng trên mẫu hoặc biến thể sản phẩm.

- Hàng tồn kho: Hàng tồn kho được quản lý số lượng theo biến thể sản phẩm cụ thể. Ví dụ: bạn không thể biết bạn có bao nhiêu áo thun, chỉ biết rằng bạn có “ áo thun, M, Xanh” hay “áo thun, S, đỏ”.

- Hình ảnh: Mỗi biến thể của sản phẩm có thể có hình ảnh.

- Các trường khác: Thường áp dụng cho các mẫu sản phẩm. Nếu bạn cập nhật thêm trường nào cho mẫu sản phẩm, nó sẽ tự động cập nhật cho tất cả các biến thể của mẫu sản phẩm đó. (ví dụ như: Thuế, tài khoản nợ)


Khi nào bạn nên sử dùng biến thể sản phẩm?
Sử dụng biến thể có ảnh hưởng tới:

- Thương mại điện tử: Khi mua hàng trực tuyến, khách hàng chỉ nhìn thấy các mẫu sản phẩm trong trang danh mục sản phẩm. Nhưng khi họ nhấn chọn một sản phẩm, họ sẽ có nhiều sự lựa chọn trong các biến thể khác nhau (màu sắc, kích thước, …)

- Sản xuất: Sử dụng các biến thể cho phép định nghĩa không chỉ một định mức nguyên vật liệu cho một mẫu sản phẩm mà còn slight variations cho một vài biến thể khác.

Ví dụ: Thay vì tạo định mức nguyên vật liệu cho “T-shirt, đỏ, S”, bạn có thể tạo định mức nguyên vật liệu cho “T-shirt” và thêm một dòng định mức cho kích thước S và 1 dòng cho màu Đỏ

- Tính giá thành: Giá mặc định của một sản phẩm được tính toán theo giá của mẫu sản phẩm cộng với giá phát sinh trên mỗi biến thể. Theo cách này, giá của biến thể được tính toán dễ dàng kể cả khi bạn không thiết lập giá cho mỗi biến thể. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo ra quy tắc bảng giá để cố định giá trên mỗi biến thể.

Tích hợp biến thể sản phẩm với các mô-đun khác trong Odoo cũng là một lợi ích quan trọng. Bạn có thể liên kết biến thể sản phẩm với mô-đun bán hàng, kế toán và quản lý khách hàng. Điều này giúp bạn có cái nhìn toàn diện về hoạt động kinh doanh và quản lý dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, việc sử dụng biến thể sản phẩm trong Odoo cũng đặt ra một số thách thức. Bạn cần có kiến thức về cách tạo và quản lý biến thể sản phẩm, cũng như tùy chỉnh tính năng này phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Để tối ưu việc quản lý hàng hóa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đừng ngần ngại liên hệ với chũng tôi qua thông tin bên dưới:

Địa chỉ: 16/117 Nguyễn Sơn, P. Gia Thụy, Q. Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +(084)943730142
Email: erptoancau@gmail.com
Website: https://erptoancau.com

Đăng nhập to leave a comment