Khám phá Module Odoo: Kho ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu quản lý doanh n
Khám phá Module Odoo: Kho ứng dụng đáp ứng mọi nhu cầu quản lý doanh nghiệp
15 tháng 2, 2024 bởi
Phạm Thị Thúy
| No comments yet
 

Module Odoo là một trong những thành phần quan trọng của hệ thống quản lý doanh nghiệp Odoo. Với mục tiêu giúp doanh nghiệp quản lý và vận hành hiệu quả, Odoo đã phát triển một kho ứng dụng khổng lồ bao gồm các module chuyên biệt cho từng lĩnh vực quản lý, trong đó có module Kho.

Các chức năng đặc biệt và cấu trúc module của Odoo giúp người dùng thiết kế các hoạt động kinh doanh của họ một cách đồng bộ.Các module được kết nối với nhau hỗ trợ chia sẻ và quản lý tài liệu và thông tin, tăng cường giao tiếp và liên kết các hoạt động kinh doanh với nhau, đảm bảo toàn quyền kiểm soát các hoạt động từ mọi nơi.


I. Odoo là phần mềm gì?

Odoo là một hệ thống quản lý doanh nghiệp tích hợp mở rộng, cung cấp cho doanh nghiệp một loạt các tính năng quản lý, từ quản lý khách hàng, đơn hàng, sản xuất, quản lý kho và hóa đơn đến kế toán và báo cáo tài chính.

Odoo được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở, cho phép người dùng tùy chỉnh và phát triển theo nhu cầu của mình. Nó được thiết kế để giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu quả và hiệu suất với giải pháp quản lý toàn diện.

II. Tìm hiểu kiến trúc module Good


Module theo tổng thể các doanh nghiệp
Odoo mang đến cho doanh nghiệp nhiều module được sắp xếp giống như các hạt trong một chuỗi. Các module Odoo phục vụ yêu cầu của tất cả các loại hoạt động kinh doanh trong một công ty. Các module của Odoo có thể được phân loại thành Bán hàng, Tiếp thị, Quan hệ khách hàng, Sản xuất, Nhân sự, Kế toán, Kho,... Các module Odoo hoạt động độc lập hoặc phụ thuộc lẫn nhau để giúp doanh nghiệp phát triển.

Module theo ngành nghề đặc thù
Với đa dạng các tính năng vượt trội, Odoo phù hợp với hầu hết các hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể phân các Module theo những ngành nghề đặc thù khác nhau. 

III. Các Module Odoo 

1. Tài chính 
Người dùng Odoo có tất cả các khả năng cần thiết để quản lý tài chính và kế toán của công ty họ, ví dụ: quản lý sao kê, tính toán hiệu quả tài chính, thanh toán tự động,....
Bạn có thể theo dõi tất cả các chi phí của mình và dữ liệu phân tích tích hợp cho phép bạn đưa ra các quyết định chính xác trong quản lý ngân sách. Các báo cáo dễ dàng tùy chỉnh và có sẵn hỗ trợ cho nhiều mô hình công ty.
Ngoài các module cơ sở, Odoo còn hỗ trợ các hoạt động tài chính với sự trợ giúp của các module hỗ trợ phụ, bao gồm thu thập, thu thập thanh toán PayPal, Alipay Payment Acquirer, v.v. 

2. Bán hàng
Bán sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn với giao diện hiện đại và được tổ chức tốt là giấc mơ đối với mọi dự án kinh doanh. Odoo biến điều đó thành hiện thực với sự trợ giúp của một tập hợp các module được thiết kế để giảm bớt các hoạt động bán hàng. Gửi báo giá, chuẩn bị hóa đơn và quản lý khách hàng trở nên dễ dàng với Odoo Sales. Người dùng có thể quản lý hiệu quả các đơn đặt hàng và hợp đồng cũng như tăng tốc hoạt động bán hàng.

Hỗ trợ lập kế hoạch hoạt động và hỗ trợ quản lý giá sản phẩm giúp dễ dàng kiểm soát giảm giá, ưu đãi, phiếu giảm giá và mọi khía cạnh khác của doanh nghiệp. Tạo báo cáo là một tính năng nâng cao của Odoo Sales giúp nhóm bán hàng và ban quản lý xem xét hiệu suất của các thành viên trong nhóm và nhóm. Những người dùng chủ chốt hoặc ban quản lý có thể dễ dàng chuẩn bị các kế hoạch cải tiến kinh doanh bằng cách sử dụng Odoo ERP như một hệ thống hỗ trợ.

3. Trang website
Website hay thương mại điện tử là nền tảng kinh doanh mới, có khả năng thay thế phần lớn các cửa hàng và trung tâm thương mại ngoại tuyến. Odoo Website cung cấp giải pháp tối ưu cho các vấn đề liên quan đến Thương mại điện tử và xúc tiến kinh doanh trực tuyến. Các module Trình tạo trang web, Thương mại điện tử, Blog, Diễn đàn, Trò chuyện trực tiếp và eLearning của Odoo hỗ trợ quản lý trang web.

4. Tồn kho và sản xuất


Sản xuất là một trong những quy trình kinh doanh phức tạp nhất liên quan đến quản lý hàng tồn kho, quản lý vòng đời sản phẩm, quản lý nguyên vật liệu, đánh giá chất lượng và nhiều khía cạnh khác. Phần mềm ERP Sản xuất của Odoo đảm bảo hỗ trợ hoàn chỉnh cho việc quản lý tất cả các hoạt động này bằng cách tích hợp sáu module Odoo, đó là Hàng tồn kho, Sản xuất, PLM, Mua hàng, Bảo trì và Chất lượng.

Phần mềm ERP được tích hợp đầy đủ, Odoo Sản xuất, giúp loại bỏ đồng hồ thời gian vì nó hỗ trợ chúng tôi tiếp tục lập kế hoạch chính xác và trực tiếp đo lường thời gian sản xuất thực tế. Giao tiếp thời gian thực cũng trở nên khả thi với bảng tính hiển thị và cảnh báo trong mọi hoạt động.

5. Nhân sự
Là yếu tố then chốt quyết định sự phát triển và lợi nhuận của doanh nghiệp, Nhân sự là trụ cột của bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào. Một hệ thống quản lý nguồn nhân lực hiệu quả sẽ hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng quy mô bằng cách khai thác tài năng và sự cống hiến của nhân viên. Từ quy trình tuyển dụng đến quản lý đánh giá, tất cả các hoạt động quản lý nhân sự cần được sắp xếp hợp lý vì lợi nhuận của tổ chức. Odoo HRM, với các module như nhân viên, tuyển dụng, thời gian nghỉ, đánh giá, giới thiệu và nhóm, tập hợp tất cả các hoạt động nhân sự dưới một mái nhà duy nhất.

6. Marketing
Sự thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc vào các yếu tố Marketing. Tiếp cận với khách hàng đảm bảo tăng doanh thu và cải thiện lợi nhuận. Odoo Marketing với các module khác nhau dành cho Tiếp thị xã hội, Tiếp thị qua email, Tiếp thị qua SMS, Sự kiện, Tự động hóa tiếp thị và Khảo sát thúc đẩy các hoạt động tiếp thị bằng cách tiếp cận khách hàng thông qua một phương tiện khác.

Quản lý tiếp thị giúp doanh nghiệp gây ảnh hưởng đến khách hàng thông qua các nền tảng truyền thông xã hội và điện thoại di động. Cập nhật sản phẩm và dịch vụ thường xuyên thông qua các nền tảng truyền thông xã hội, SMS và email giúp khách hàng nhớ tên của doanh nghiệp. Và xem xét doanh nghiệp bất cứ khi nào họ đang có kế hoạch mua hàng.

7. Dịch vụ
Sự cống hiến và cam kết của đội ngũ kinh doanh là yếu tố quyết định sự thành công của một doanh nghiệp. Odoo mang đến cho bạn một ERP chuyên dụng để quản lý dịch vụ bằng cách tích hợp các module khác nhau. Bao gồm dự án, bảng chấm công, dịch vụ tại hiện trường, bộ phận trợ giúp, lập kế hoạch và cuộc hẹn. Việc tích hợp các module này đảm bảo sự phối hợp của tất cả các hoạt động liên quan đến dịch vụ.

8. Năng xuất
Năng suất tăng tỷ lệ thuận với lợi nhuận. Một bộ Odoo đã phát triển riêng một bộ module để đảm bảo năng suất cao. Các module Thảo luận, Phê duyệt, IoT và VoIP là một phần của hỗ trợ ERP nâng cao năng suất từ ​​Odoo.

9. Quản lý dự án
Module này có chức năng cơ bản để quản lý đồng thời một hoặc nhiều dự án. Bạn có thể dễ dàng phân bổ nhiệm vụ, đặt mức độ ưu tiên cho nhóm và quản lý khối lượng công việc cho từng nhân viên. Tất cả những khả năng này có sẵn ở một nơi.

Module Dự án của Odoo có thể được tích hợp với bộ phận nhân sự để giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí dự án. Việc sử dụng module này sẽ giúp bạn giảm thiểu ngân sách và nâng cao lợi nhuận. Bảng chấm công và tích hợp nhiệm vụ cũng đảm bảo năng suất

Trên đây là những thông tin chia sẻ về Odoo là phần mềm gì và kho module khổng lồ. Để cập nhật những thông tin mới nhất về Odoo, bạn có thể để lại thông tin hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và quá trình triển khai mô hình ERP cho doanh nghiệp nhé!

Địa chỉ: 16/117 Nguyễn Sơn, P. Gia Thụy, Q. Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +(084)943730142
Email: erptoancau@gmail.com
Website: https://erptoancau.com












Đăng nhập to leave a comment